5 bài tập yoga chữa đau khớp gối hiệu quả tại nhà - Xem ngay!

5 bài tập yoga chữa đau khớp gối hiệu quả tại nhà

Yoga từ lâu đã được biết đến là một môn thể thao rất tốt giúp cơ thể luôn được dẻo dai, khỏe mạnh. Vậy yoga chữa đau khớp gối như thế nào? Các động tác, tư thế thực hiện ra sao? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin hữu ích có trong nội dung bài viết sau đây.

Đau khớp gối có nguy hiểm không?

Đau khớp gối là hiện tượng có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính, đặc biệt trong độ tuổi trung niên và cao niên. Tình trạng này khiến người bệnh hạn chế vận động, luôn cảm thấy đau nhức, ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Khớp gối là khớp vận động nhiều nhất, gánh chịu sức nặng của toàn cơ thể nên nó rất dễ bị tổn thương. Có 2 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là chấn thương và các bệnh lý về xương khớp.

 Đau khớp gối có nguy hiểm không?

Đau khớp gối có nguy hiểm không?

Đau khớp gối tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt thường ngày. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể để lại các biến chứng nguy hiểm như: Gây nên những cơn đau kéo dài, cứng khớp, biến dạng khớp gối,… khiến cho người mắc gặp khó khăn khi di chuyển, thậm chí là dẫn đến bại liệt chân.

Điều trị đau khớp gối có khó không và bao lâu thì khỏi bệnh? Mời các bạn cùng lắng nghe chuyên gia Mai Thị Minh Tâm tư vấn cụ thể trong video sau:

>>> XEM THÊM: Top 5 điều cần nhớ khi chữa bệnh đau xương khớp

Tại sao người bị đau khớp gối nên tập yoga?

Theo Jefferey A. Geller, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Trung tâm Y tế Đại học Presbyterian, Columbia: “Thực tế, một số bài tập yoga có thể mang lại lợi ích, giúp thúc đẩy sức khỏe của đầu gối bằng cách nâng cao sức khỏe, cân bằng, phối hợp và tạo sự ổn định của chân. Sức khỏe khớp được tăng cường thì sẽ giảm bớt đau đớn”. Đối với người bị đau khớp gối, họ thường được yêu cầu vận động chậm. Kiểm soát đau khớp gối nhờ yoga là cách làm tăng tính linh hoạt của khớp và các cơ bắp xung quanh. Nếu không có sự tăng cường các cơ xung quanh khớp, cơn đau khớp gối có thể trầm trọng hơn, đó là lý do tại sao nhiều người lại chọn yoga để phát triển cơ bắp.

Tại sao người bị đau khớp gối nên tập yoga? 

Tại sao người bị đau khớp gối nên tập yoga?

tong dai tu van

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, sự can thiệp của yoga có tác động tích cực đến cơn đau và ảnh hưởng đến tâm trạng của bệnh nhân. Do vậy, tập yoga là giải pháp tốt cho người bị đau khớp gối, không chỉ mang lại hiệu quả giảm đau khớp mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả tinh thần. Trong hầu hết các trường hợp, sẽ mất vài tuần kể từ khi bạn bắt đầu tập yoga để thấy được kết quả. Hầu hết mọi người đều cho rằng, họ nhận được kết quả tích cực từ yoga trong khoảng thời gian 80 – 90 ngày kể từ khi bắt đầu. Điều này đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì nhất định và tinh thần bền bỉ để duy trì việc tập luyện yoga.

>>> XEM THÊM: Viêm khớp gối có dịch là gì?

5 bài tập yoga chữa đau khớp gối tại nhà

Một số nghiên cứu thực tế đáng tin cậy chứng tỏ rằng, các bài tập yoga chữa đau khớp gối có thể đem lại hiệu quả tích cực nếu như người bệnh kiên trì. Các bài tập yoga đem đến cho hệ thống khớp xương đầu gối sự thư giãn, nới lỏng hiệu quả. Những tác động bền bỉ của các bài tập yoga sẽ khiến cho xương khớp và sụn cơ của đầu gối được củng cố, gia tăng sức mạnh và sự dẻo dai mỗi ngày. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn 5 bài tập yoga chữa đau khớp gối đơn giản tại nhà:

Động tác yoga để chân lên tường

Bài tập này sẽ tác động tới phần cơ và khớp để có được sự thư giãn, đồng thời giảm nhẹ các cơn đau, lưu thông khí huyết, nhờ đó mà người mắc sẽ cảm thấy thoải mái hơn về tinh thần. Để thực hiện động tác này thì bạn cần phải nằm ngửa người trên thảm tập, để 2 chân lên trên tường, tạo cơ thể thành góc vuông. Nằm thư giãn từ 5 - 10 phút.

 Động tác yoga để chân lên tường

Động tác yoga để chân lên tường

Động tác yoga tam giác mở rộng

Động tác yoga tam giác có tác dụng tăng thêm độ dẻo cho phần cơ và khớp gối, kể cả xương sống cũng được linh hoạt hơn. Chuẩn bị với tư thế đứng 2 chân rộng ngang với vai, lưng thẳng. Hít vào một hơi và đưa tay trái lên cao với các ngón tay xòe rộng, hướng đi lên. Thở ra một hơi rồi nghiêng người qua bên phải, tay phải tiếp xúc với thảm tập. Giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây rồi đưa về tư thế chuẩn bị, sau đó đổi sang bên còn lại. Nếu kiên nhẫn tập luyện thường xuyên thì sẽ cải thiện tình trạng đau khớp rất hiệu quả.

Động tác yoga tam giác mở rộng 

Động tác yoga tam giác mở rộng

Bài tập yoga Supine Hand-to-ankle-stretch (kéo giãn dây chằng)

Tác dụng của bài tập này là giúp giảm sự co thắt ở vùng gân kheo, hỗ trợ bảo vệ phần gối sau. Cách thực hiện: Nằm ngửa, co 2 đầu gối, bàn chân áp chặt trên sàn. Vòng một dây đeo quanh gan (vòm) bàn chân trái và giữ dây đeo ở cả 2 tay. Hít vào và duỗi thẳng đầu gối, ấn gót chân trái lên phía trần nhà. Đưa tay lên dây đeo cho đến khi khuỷu tay được mở rộng hoàn toàn. Mở rộng xương bả vai ngang lưng. Giữ tay càng cao trên dây đeo càng tốt, ấn nhẹ xương bả vai xuống sàn. Trong khi đó, chân phải cố gắng duỗi thẳng áp sát trên mặt sàn, bàn chân dựng vuông góc với thảm sàn. Cố gắng siết chặt cơ bụng, giữ trong khoảng 10 nhịp thở thì đổi chân và lặp lại với chân phải giống như chân trái.

 Bài tập yoga Supine Hand-to-ankle-stretch

Bài tập yoga Supine Hand-to-ankle-stretch

Bài tập yoga Happy baby pose

Bài tập này giúp mở và làm săn chắc vùng hông, gân kheo, cơ tứ đầu và giảm áp lực lên đầu gối. Bạn nằm ngửa trên thảm sàn, co gối và dùng tay kéo chúng về phía ngực mình, nắm phía ngoài của bàn chân. Cố gắng siết cơ bụng và ấn mông xuống sàn. Tạo ra lực căng của chân đẩy về phía tay để cảm nhận thấy sự căng duỗi của cơ háng, đầu gối.

 Bài tập yoga Happy baby pose

Bài tập yoga Happy baby pose

Bài tập yoga Horse pose

Bài tập yoga Horse pose giúp tăng cường sức mạnh cơ tứ đầu, cơ trọng tâm, gân kheo, làm nóng các cơ bắp bên trong, thúc đẩy tốc độ trao đổi chất cho cơ thể để nâng cao hiệu quả tăng sinh chất nhờn khớp. Bạn đứng 2 chân mở rộng bằng vai, xoay mũi chân một góc 45 độ, chắp 2 tay trước ngực và siết chặt cơ bụng. Từ từ hạ thân người xuống cho tới khi hai đùi song song với mặt sàn, hông đẩy về phía sau. Giữ tư thế trong khoảng 5 – 10 giây thì đứng thẳng và lặp lại động tác.

 Bài tập yoga Horse pose

Bài tập yoga Horse pose

>>> XEM THÊM: Người bị đau khớp xoa dầu nóng được không?

Biện pháp hỗ trợ điều trị đau khớp gối bằng sản phẩm thảo dược

Mục đích của quá trình điều trị đau khớp gối là giảm đau, chống viêm để duy trì chức năng vận động, giúp cho việc di chuyển được dễ dàng hơn. Bên cạnh áp dụng các phương pháp yoga kể trên, các chuyên gia khuyên người mắc kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ trong quá trình điều trị, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.

 Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ điều trị đau khớp gối hiệu quả, an toàn

Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ điều trị đau khớp gối hiệu quả, an toàn

dat mua ngay hoang thap linh

Với thành phần chính là hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương, Hoàng Thấp Linh có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị, giúp giảm tình trạng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, ngăn chặn viêm khớp tái phát.

Là thành phần chính trong sản phẩm, hy thiêm có vị cay đắng, tính mát, quy vào hai kinh can, thận. Thảo dược này có tác dụng khu phong, trừ thấp, hoạt huyết chỉ thống, lợi gân xương, được sử dụng để chữa phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ và đau nhức, đau lưng mỏi gối.

Sói rừng: Vị đắng, tính cay giúp hoạt huyết giảm đau, khu phong trừ thấp, tiêu viêm giải độc, chống đau lưng, thấp khớp, chống tự miễn.

Bạch thược: Vị đắng chua, hơi chát, quy vào 3 kinh can, tỳ, phế giúp bình can, chỉ thống, thường được dùng để giảm đau lưng, ngực, chân tay nhức mỏi.

Nhũ hương: Vị hơi đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm, giúp điều khí, hoạt huyết.

Methylsulfonylmethane (MSM): Là một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ, có trong một số thảo mộc và ở lượng nhỏ trong nhiều thức ăn, đồ uống. Methylsulfonylmethane có tác dụng làm tăng khả năng tự miễn dịch, chống oxy hóa và giảm viêm trong các bệnh lý về xương khớp. Ngoài ra, Methylsulfonylmethane là thành phần quan trọng trong các mô liên kết, giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp.

Pregnenolone: Đây là một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên. Pregnenolone đã được sử dụng trong hỗ trợ điều trị viêm khớp và giúp ngăn chặn viêm, sưng khớp từ những năm 1940.

L-carnitine: L-carnitine đóng một vai trò quan trọng, cần thiết cho việc giải phóng năng lượng từ mỡ. Đồng thời, L-carnitine còn có khả năng xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể.

Magnesi (dưới dạng Magnesium carbonate): Giúp điều hoà các hoạt động thần kinh và hệ cơ. Sự có mặt của magnesium cần thiết cho quá trình hấp thụ calci, phospho, natri, kali (và một số vitamin nhóm B) trong cơ thể, giúp cho hệ xương luôn chắc khỏe, giúp chống mệt mỏi, suy nhược, ngăn chặn viêm khớp.

Boron (dưới dạng Boron citrate): Boron có tác dụng gia tăng hấp thu canxi hiệu quả vào các sụn và xương. Vì thế, đây là một lựa chọn thích hợp cho bệnh viêm khớp. Đặc biệt, khi tuổi tác ngày càng tăng, các xương có thể trở nên yếu và xốp, boron có thể ngăn chặn sự suy giảm này bằng cách đảm bảo mức độ canxi được tối đa và giúp sử dụng canxi hiệu quả.

Sự ra đời của Hoàng Thấp Linh là bước tiến quan trọng trong xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài đang được nhiều chuyên gia tin tưởng lựa chọn. Qua nghiên cứu cũng như thực tiễn lâm sàng cho thấy, Hoàng Thấp Linh không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc.

CẢM NHẬN NGƯỜI DÙNG

Bị viêm khớp dạng thấp từ những năm 1976, chú Đỗ Hữu Tâm (SN 1956, trú tại tổ 22, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải trải qua quãng thời gian vô cùng khổ sở vì các cơn đau khớp, cứng khớp hành hạ. Chú Tâm chia sẻ: “Đầu tiên là đau các khớp khuỷu tay, ngón tay, khớp đầu gối. Càng ngày, các khớp càng đau và sưng lên, cứng khớp, không thể cử động linh hoạt. Có lúc toàn bộ tay trái, từ trên bả vai xuống tê bì đến nỗi cấu vào cũng không thấy đau,...” Những tưởng sẽ phải sống chung với lũ như vậy cả đời, thế nhưng thật may mắn khi chú Tâm được biết đến sản phẩm Hoàng Thấp Linh. Chỉ sau 1 đợt sử dụng, giờ đây chú Tâm đã có thể đi lại, sinh hoạt được bình thường, những cơn đau cũng không còn xuất hiện mỗi khi thay đổi thời tiết nữa.

Mời khán giả theo dõi những chia sẻ về cách khắc phục tình trạng đau khớp, cứng khớp của chú Tâm trong nội dung video dưới đây.

>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm khắc phục bệnh viêm khớp của người khác TẠI ĐÂY.

ĐÁNH GIÁ CỦA CHUYÊN GIA

Lắng nghe đánh giá của GS. Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thấp Linh trong video sau:

>>> XEM THÊM: Những phân tích cụ thể của chuyên gia Mai Thị Minh Tâm về tác dụng của Hoàng Thấp Linh TẠI ĐÂY.

Hy vọng rằng 5 bài tập yoga chữa đau khớp gối trên đây sẽ giúp các bạn cải thiện được tình trạng của mình. Hơn nữa, bài viết cũng đưa ra phương án hỗ trợ điều trị đau khớp gối hiệu quả, an toàn bằng sản phẩm thảo dược. Hãy sử dụng sản phẩm Hoàng Thấp Linh ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe xương khớp, bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về bài tập yoga chữa đau khớp gối và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006304 hoặc (zalo/ viber) hotline: 09172148510975284017.

Tuệ An

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO